10 yếu tố thành công cho website bán hàng

Posted by hoang nam On 9:53 AM 0 comments

Web-Online
1. Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm
Với hơn 90% người sử dụng Internet tin tưởng Google là nơi cung cấp thông tin hữu ích, nên các doanh nghiệp nên chú trọng tới tiếp thị qua máy tìm kiếm. Bởi vì nâng hạng website với máy tìm kiếm sẽ giúp khách hàng tự tìm đến với bạn.
Taka sẽ cung cấp các bài viết hướng dẫn doanh nghiệp xây dựng một website bán hàng được Google đánh giá cao giúp quý khách tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn.
2. Thiết kế và Quản lý trang web bán hàng hiệu quả
A. Thiết kế web giúp cho việc tối ưu hoá công cụ tìm kiếm
Thiết kế website ấn tượng, tạo cho khách hàng cảm giác thích thú mà muốn khám phá ngay lần đầu tiên vào website của bạn.
Show ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn ngay trang chủ, ở vị trí thu hút sự chú ý nhất.
Cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng
Thiết kế website với màu sắc, bố cục gần gũi, phù hợp với sản phẩm bày bán
Không gian “thực”, tạo cho khách hàng cảm giác như đang mua hàng ở một cửa hàng thực, có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, lịch sự sẵn sàng tư vấn ngay lúc họ cần. (Danh sách hỗ trợ trực tuyến đèn phải luôn sáng, nếu không khách hàng sẽ có cảm giác như vào một cửa hàng mà không có người bán, người giới thiệu sản phẩm)
B. Quản lý
Để dễ dạo tạo sự ấn tượng và tiện lợi cho khách hàng, phần quản trị website bán hàng của bạn cũng cần tối giản, dễ sử dụng, phân quyền rõ ràng, cập nhật thông tin, chỉnh sửa nội dung và hình ảnh. Qua đó, đội ngũ nhân viên bạn mới nhanh chóng cung cấp nhiều điều hữu ích cho khách hàng
3. Công cụ quản lý các chương trình marketing
Phân rõ giá đối với từng mặt hàng giảm giá và các phí liên quan để khách thanh toán dễ dàng.
Khi khách quay lại trang web, có thể tự động cho khách thấy những sản phẩm mới xem gần đây, những sản phẩm nhiều người quan tâm.
Thuận thiện cho khách hàng chia sẻ thông tin sản phẩm trên các mạng xã hội và đăng ký nhận thông tin dễ dàng

4. Quản lý quy trình mua hàng
Quản lý thông tin khách hàng và sản phẩm
Hoá đơn đặt hàng tự động qua email
Bảo mật thông tin thanh toán
5. Checkout
Bảo mật
Xác nhận các sản phẩm khách đã chọn
Thông tin khoản thanh toán tự động

6. Quản lý nội dung trên các trang

Không giới hạn số trang bổ sung vào web bán hàng
Công cụ mô tả sản phẩm
Tạo nhiều form đăng ký trên web để không bỏ nhỡ thông tin khách
Sản phẩm bố trí, trưng bày hấp dẫn, cuốn hút người xem, dẫn dắt khách hàng đi từ click này đến click khác.
Sắp xếp sản phẩm trong chuyên mục theo nhiều loại như sản phẩm mới, sản phẩm nổi bật, sản phẩm khuyến mãi, sản phẩm bán chạy … để cho khách hàng dễ dàng lựa chọn.
Thông tin chi tiết sản phẩm chuyên nghiệp, hình ảnh rõ ràng, có nhiều hình ảnh chụp nhiều góc nhìn của sản phẩm, cung cấp thông tin về sản phẩm, đánh giá của người sử dụng về sản phẩm …
Sản phẩm phải có giá chính xác, giải thích rõ các chi phí phụ như VAT, phí vận chuyển …
Có địa chỉ giao dịch rõ ràng
Có thông tin số điện thoại cố định, số fax, thậm chí là thông tin người đại diện pháp luật
Quy định rõ các hình thức giao dịch, thanh toán, đổi hàng …
Có các chứng chỉ chứng nhận chất lượng sản phẩm, thương hiệu …
7. Bảo mật
Chọn cổng thanh toán uy tín như ngân lượng, one pay
8. Các yếu tố quan trọng trong quản trị trang web bán hàng (CMS)
Chỉnh sửa thông tin sản phẩm và các trang con dễ dàng
Thanh điều hướng thân thiện
Giảm thiểu các thông tin không cần thiết
Người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin mà họ muốn
Tạo từng trang con cho từng sản phẩm
Giới thiệu các sản phẩm liên quan
Giới thiệu các mặt hàng bán chạy
9. Chuẩn bị các chiến dịch quảng cáo trực tuyến:
Tiếp thị bằng Email marketing, giới thiệu cho khách hàng những thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạ
Tiếp thị thông qua các website tin tức, diễn đàn, blog … bằng những bài viết PR có chất lượng, tạo dựng uy tín cho bạn trên internet và khéo léo dẫn dắt khách hàng vào website.
Tiếp thị thông qua các kênh rao vặt, sàn TMĐT
Giữ được khách hàng cũ nhằm tăng lượng khách hàng trung thành, làm cho họ nhớ và quay lại website của bạn.

10. Báo cáo
Không cần code thêm cho web khi cần báo cáo, mọi thông tin về hành vi khách hàng, về độ hiệu quả website bán hàng cần sẵn sàng khi cần
Thường xuyên kiểm tra Google Analytics về thói quen khách hàng khi ở trên web để điều chỉnh cho phù hợp
Tuy nhiên, việc thực hiện các điều trên cho web bán hàng được nghiên cứu kỹ, nhắm đến đúng khách hàng mục tiêu, nếu tiếp cận không có khoanh vùng thì chi phí sẽ rất cao, mà hiệu quả thấp, nên bạn phải chuẩn bị tốt, có kế hoạch rõ ràng để mang lại lượng khách hàng như mong muốn.
Taka sẽ liên tục cập nhật kiến thức hữu ích cho việc phát triển kinh doanh trực tuyến thông qua web bán hàng. Chúc bạn thật nhiều thành công!


0 comments: