Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn

Posted by hoang nam On 9:59 AM 0 comments

           “Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn.”

Câu nói rất đơn giản của chàng Rancho trong bộ phim nổi tiếng của Ấn Độ – Three Idiots ( 3 Chàng Ngốc ) nhưng nó lại là chìa khóa cho những ai đang đi tìm kiếm sự thành công thật sự trong cuộc sống.


Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn.3 chàng ngốc


Chúng ta bị lôi cuốn bởi những dục vọng của sự thành công như: tiền bạc, danh vọng, địa vị,…

Chúng ta theo đuổi những ước mơ lớn: Tôi sẽ trở nên giàu có? Tôi sẽ trở nên nổi tiếng? Tôi sẽ tạo ra sự khác biệt?

Nhưng rồi chúng ta càng đuổi theo những điều đó thì lại càng mệt mỏi và kết quả cuối cùng là chúng ta bỏ cuộc.

Tại sao vậy?

Đơn giản đó là do chúng ta làm công việc chúng ta không đam mê, vì thế năng lượng của chúng ta không được tái tạo và tăng lên. Nó ngày càng yếu đi.

Nếu làm công việc chúng ta đam mê, năng lượng sẽ được tăng lên. Làm càng nhiều, cảm hứng càng lớn, năng lượng càng tăng. Mỗi ngày chúng ta đều khao khát được làm việc. Chúng ta cảm thấy hạnh phúc với công việc.

Hãy nghe những người thành công, nổi tiếng và giàu có trên thế giới như Bill GatesSteve Jobschia sẻ về thành công:

Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn.3 chàng ngốc

“Trở thành người giàu nhất thế giới trong nghĩa trang không có gì là quan trọng đối với tôi. Đi ngủ vào ban đêm và nghĩ rằng mình đã làm được 1 cái gì đó thật tuyệt vời… điều đó mới quan trọng đối với tôi”.
 ( Steve Jobs)

Cái tuyệt với đó là gì? Đó là làm được công việc mình đam mê.

Sống Với Đam Mê.

Chung Ju Yung– Cố chủ tịch tập đoàn Huyndai có chia sẻ trong tự truyện của mình – Không bao giờ là thất bại tất cả là thử thách :
“Những người hiện đang trong hoàn cảnh khó khăn nhưng mang ước mơ lớn về tương lai chắc hẳn ao ước được như tôi. Người khác cũng them muốn và ghen tị vì sự giàu có của tôi, nhưng thực tế thì tôi lại sống mà chẳng có cảm giác mình là người giàu có.

Hồi còn kinh doanh ở cửa hàng gạo, nhiều khi tôi cũng nghĩ đó là tài sản của mình, nhưng dần công việc phát triển lên, trở thành doanh nghiệp, tôi làm việc không mệt mỏi vì yêu thích công việc chứ không phải vì muốn mở rộng tài sản của mình, cũng chẳng phải vì muốn mình trở thành người giàu nhất nước Hàn Quốc này.”

Ông không muốn trờ thành người giàu nhất, ông chỉ cần cù làm những việc mình yêu thích nhất và rồi ông trờ thành người giàu nhất và nổi tiếng nhất Hàn Quốc.

Vậy điều gì khiến cho Steve Jobs; Chu Ju Yung,… thành công và giàu có đến vậy?

0 comments: