Hướng dẫn cách trỏ tên miền về Blogger / Blogspot

Posted by hoang nam On 7:54 PM 0 comments

Hướng dẫn cách trỏ tên miền về Blogger / Blogspot

Blogger hay blogspot là một trong những dịch vụ viết blog của Google, thừa hưởng những ưu điểm của hãng công nghệ lớn trên thế giới như load nhanh chóng, thuận tiện trong cấu hình và đẹp, khá đẹp, ngoài ra blogger cũng cho phép người dùng nhúng tên miền vào blog của mình, sau đây Jam xin chia sẻ cách trỏ tên miền riêng của bạn vào blog cá nhân nhé !

Trước hết bạn đã chắc chắn rằng bạn đã mua tên miền và có quyền truy cập quản trị big grin tất nhiên rồi, bước tiếp theo là các bạn có một blog trên blogger.com, các bạn có thể đăng nhập vào tài khoản của Google để sử dụng !

Bước 1 : Bước quan trọng:



Trước hết, các bạn vào blogger.com, chọn vào blog mà bạn đang muốn cài đặt, sau đó vào Cài đặt > Cơ bản, lúc này các bạn sẽ thấy một giao diện có dòng chữ: “thiết lập tên miền bên thứ ba cho blog của bạn” sau đó các bạn click vào thì được hình như trên.

Bạn sẽ nhận thấy một dòng thông báo đỏ, nhưng đừng lo vì Google đang muốn chắc rằng bạn có quyền truy cập vào DNS để cấu hình xác minh bạn đang là chủ sở hữu của domain này.

Bạn cứ bấm lưu lại !

Tiếp theo, các bạn vào quản trị domain và thêm như trong hình:



Bạn lưu ý là toàn bộ các thông số của Google yêu cầu đều phải để dạng CNAME chứ không phải ANAME nhé, ANAME chỉ dành cho địa chỉ IP thôi.

Lưu lại và đợi … tongue thường là 3 phút hoặc 1 giờ đồng hồ !

Các bạn lưu lại và chờ cho tới khi dữ liệu DNS được xóa cache là có thể truy cập ngon lành từ domain đó rồi !

Chú ý: Nhằm tránh tình trạng khách truy cập vào blog của bạn mà gõ thiếu www thì nên làm thêm bước sau, rất cần thiết đấy vì nó ảnh hưởng tới SEO và tới khách truy cập của bạn, hầu hết mọi người đều không quen gõ www vào trình duyệt mà big grin



Vậy là bạn đã có thể truy cập vào blog thông qua www và non-www rồi đó !

Chúc các bạn thành công !

0 comments: