Responsive là gì?Thiết kế website Responsive là làm gì?

Posted by hoang nam On 2:33 AM 0 comments

Responsive là một tính từ để chỉ một website có thể hiển thị tương thích trên mọi kích thước hiển thị của trình duyệt, các thiết bị di động khác nhau.Ví dụ thông thường một giao diện website được thiết kế đặt một kích thước chiều rộng là 800px thì chắc chắn khi xem ở trình duyệt điện thoại với kích thước 320px-420px sẽ không hiển thị hết được.
Bạn có thể kiểm tra website tối ưu responsive chưa==>> tại đây
responsive-tren-mobile-thiet-bi-di-dong
Thiết kế giao diện website Responsive giúp bạn làm SEO tốt hơn trên bộ máy tìm kiếm của google :
Thiết kế giao diện website responsive ( tương thích trên mọi thiết bị di động ) đang trở nên rầm rộ, dưới đây là những ưu điểm mà website responsive tác động hiệu quả đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và giúp tăng thứ hạng SEO.
– Thích ứng với : báo cáo google think insights on mobile cho thấy 48% truy cập một website di động bắt đầu cho một tìm kiếm, vì vậy nếu muốn tăng doanh thu, nhanh hơn và hiệu quả hơn đối với đối thủ cạnh tranh trên nền tảng di động, cần phải có nền tảng thiết kế phù hợp với google và đặc biệt là người dùng hiện đại.
– Giảm tỷ lệ thoát trang : Nếu không áp dụng responsive khi người dùng xem trên website sẽ rất bất tiện, luôn luôn phải zoom kích thước và kéo qua lại để xem nội dung trên webiste của bạn. Đây là trải nghiệm tiêu cực nên sẽ rất ít người dùng quay trở lại website khó chịu đó. Nếu một người dùng họ không thích ngay những gì họ nhìn thấy thì có đến 61% họ sẽ tìm kiếm đến một trang website khác, đây thực sự là thảm họa làm ảnh hưởng đến thứ hạng SEO của web, chưa kể đến là bạn đã bỏ qua một lượng khách hàng cực kỳ tiềm năng và nhường cho đối thủ của mình.
– Tối ưu hóa liên kết : một nghiên cứu gần đây của comscore cho thấy có đến 55% chia sẻ thông tin trực tiếp qua các thiết bị di động
– Loại bỏ các nội dung trùng lắp trên website
Vậy làm thế nào để áp dụng Responsive lên giao diện website ?
Cách 1 : sử dụng giao diện ( theme web ) responsive tối ưu thiết bị di động
Cách 2 : Sử dụng plugin hỗ trợ responsive cho websit
Cách 3 : Chỉnh sử code, css cho website
Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể nhờ đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp để sở hữu cho mình một website chuẩn thiết bị di động ( responsive ) để tạo ra cạnh tranh cũng như hiệu quả nhất cho hoạt động kinh doanh của mình.
Thông Tin Liên Hệ Tư Vấn Thiết Kế Website Thân Thiện Thiết Bị Di Động ( Responsive )
Email : thietkewebsitebatdongsan.info@gmail.com

0 comments: